วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Online Business with Google




1.สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการรับฟัง

ผู้ประกอบการ SME ในประเทศไทยมีเพียง 1 ใน 10 เท่านั้นที่มีเว็บไซต์ แต่ผู้บริโภคมีถึง 8 ใน 10 ที่้ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อเปิดช่องทางการติดต่อซื้อขายสินค้า ด้วยการนำ ZMOT มาใช้เป็นส่วนเสริมในกระบวนการซื้อขายสินค้า ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเพื่อดูดความสนใจ ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการค้นหาข้อมูลสินค้าเอง ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะใช้ Google ในการค้นหา โดยต้องมีปัจจัยดังนี้

1) Get your business online  การมีตัวตนบนโลกออนไลน์ โดยทำให้เราอยู่ในผลการค้นหาใน Search engine

2) Be found - when customer is searching  การถูกค้นพบจากการค้นหาให้อยู่ในลำดับแรกๆของ Search engine โดย Search engine ส่วนใหญ่ที่คนใช้คือ Google ในการค้นหา โดยมี 2 ส่วนคือที่เราจะปรากฏได้ คือ
1) Natural Result  ผลการค้นหาโดยปกติ ต้องทำค่า Page Rank ให้สูง โดยทำให้เว็บไซต์ของเราเป็นที่ถูกใจ มีคนเข้าชมเยอะๆ โดยส่วนนี้จะไม่เสียค่าใช้จ่าย 
2) Google Adwords  การลงโฆษณากับ Google โดยส่วนนี้จะอยู่อันดับแรกๆเสมอ แต่จะมีค่าใช้จ่ายเมื่อมีคนคลิกเข้าไป 

3)Be reached : Show where you are  การปักหมุดแผนที่ร้านค้าของเรากับ Google map เพื่อให้ลูกค้าค้นหาร้านเราเจอได้ง่าย

4) Get closer to your customer  การใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น มีการรับฟังและแชร์ข้อมูลกับลูกค้า โดยใช้ Google Plus Hangouts เป็นการสนทนาแบบ real conversations คุยแบบเสมือนจริงผ่านวิดีโอ
โดยสามารถสนทนาพร้อมกันได้ถึง 10 คน และยังสามารถเปิดเอกสารมาดูพร้อมๆกันได้

5) Increase your performance   การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยใช้ Google Analytics เพื่อวัดการเข้าดูแบบทันทีทันใดในขณะนั้น การตรวจสอบรายละเอียดของผู้เข้าชมเพื่อวัดประสิทธิภาพของเว็บไซต์

6) Engage your customer : anywhere - anytime   การค้นหาบนมือถือ ต้องค้นหาเจอเราด้วย  ไม่ว่าจะดูวิดีโอ ดูเว็บต่างๆ เล่นแอปต่างๆ ก็ต้องเจอโฆษณาของเรา โดยมีการทำ Mobile site

7) Go Global (AEC)   การเข้าถึงได้ทั่วโลก โดยใช้ Google translate สามารถแปลภาษาเป็นภาษาต่างๆได้ 




2.หาคำศัพท์ที่ได้จากการรับฟังพร้อมหาความหมาย เพื่ออธิบายคำศัพท์ดังกล่าว


1. ZMOT  (The Zero Moment of Truth)   การที่ลูกค้าเข้าไปศึกษาข้อมูลของสินค้าที่ตนเอลสนใจก่อนการตัดสินใจซื้อ ด้วยวิธีการต่างๆ

2. FMOT (First Moment of Truth) คือ เมื่อเห็นโฆษณาแล้วสนใจสินค้า แล้วตัดสินใจซื้อสินค้านั้นเลย

3. SMOT (The Second Moment of Truth) การที่ใช้สินค้าแล้วชอบ จึงมีการบอกต่อ

4. Natural Result  คือ ผลการค้นหาโดยปกติทั่วไป

5. Google Adwords  คือ การโฆษณาในรูปแบบ pay per click โฆษณาจะปรากฏให้ผู้ชมเห็นตามคีย์เวิร์ดหรือคำที่คุณเลือกไว้ซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ

6. Pay pey click  คือ การเสียค่าใช้จ่ายตามจริง เมื่อผู้ใช้บริการค้นหาข้อมูลคลิกเข้าชมเว็บไซต์

7. Page Rank  คือ  การจัดลำดับความสำคัญเว็บเพจทั่วโลก

8. Real Conversations  คือ การสนทนากันเหมือนจริงผ่านวิดีโอ

9. Be found คือ การค้นพบ

10. Increase คือ การเพิ่มขึ้น


11.P
erformance คือ  การปฏิบัติงาน

12.
Increase your performance คือ  การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของคุณ

13. Success คือ ประสิทธิผล การประสบความสำเร็จ

14.Google Analytics คือ ตัวเก็บสถิติเกี่ยวกับผู้เข้าชมเว็บไซต์ พฤติกรรมของคนที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซด์ รวมทั้งติดตามประสิทธิภาพของแคมเปญการโฆษณา Adwords หรือโปรแกรมการโฆษณาอื่นๆ 

15.Off line  คือ  การตัดจากระบบอินเตอร์เน็ต การไม่อยู่ในสถานะเชื่อมต่อ

16. Segment  
คือ  ส่วนประกอบ 


17. Engage  
คือ  การประกอบ


18.Real time  
คือ  การทำงานแบบตอบสนองทันที


19. AEC (Asean Economics Community)
 คือการรวมตัวของชาติใน Asean 10 ประเทศ โดยมี ไทย, พม่า, ลาว, เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา, บรูไน เพื่อที่จะให้มีผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจร่วมกัน

20.  Global คือ ความทั่วถึง การเข้าถึงทั่วโลก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น